[ADV, MC, TT] Part 3

Part 3

 

Nhờ có sự giúp đỡ của Kim Quy mà An Dương Vương xây xong thành. Thành Cổ Loa có 9 vòng, chu vi vòng ngoài là 8km, vòng giữa 6,5km, vòng trong 1,6km…diện tích trung tâm thành lên tới 2km². Thành được xây theo phương pháp đào đất đến đâu, khoét hào đến đó, thành đắp đến đâu, luỹ xây đến đó. Mặt ngoài luỹ là dốc thẳng đứng, mặt trong thoải dễ thủ khó công. Xung quanh thành là mạng lưới thuỷ văn dày đặc tạo thành một vùng khép kín, thuận lợi cho việc xây dựng quân thuỷ binh hùng mạnh. Sau khi thành xây xong, An Dương Vương hạ lệnh triệu tập nhiều thợ mộc giỏi, sử dụng gỗ ở địa phương đóng thuyền chiến. Dân Việt vốn quen việc đi sông vượt bể nên chẳng mấy chốc các đầm các phá xung quanh thành Cổ Loa biến thành quân cảng. Không những thế, An Dương Vương còn khuyến khích nhân dân đi khai phá rừng Đa, rừng Mơ, rừng Dâu Da..thành ruộng thành đồng.

Kim quy thực hài lòng với những chính sách của An Dương Vương, ngày ngày hắn theo y đi tới đi lui thăm quan hết cả thành rồi trầm trồ vì sự đồ sộ của Cổ Loa. Nhưng hắn cũng không phải người vô dụng, đã ăn nhờ ở đậu tại nhà người ta nên hắn cũng đề xuất một vài ý tưởng cải tiến quân đội cho An Dương Vương. Kim Quy đề nghị thành lập hiệp hội thợ rèn chuyên rèn vũ khí cho quân đội. Bên cạnh các loại vũ khí thường thấy như giáo, mác, côn, kiếm,…những người thợ còn sáng tạo ra một loại nỏ mới gọi là Liên Châu, mỗi phát bắn ra là hàng chục mũi tên. Kim Quy còn đề nghị An Dương Vương cải tiến các loại tên đồng thành nhiều hình dáng, kích cỡ khác nhau. Nhờ đó mà hàng chục vạn mũi tên đồng với độ chính xác cao ra đời khiến cho sức mạnh quân đội của Cổ Loa thời ấy thực đáng sợ. (*)

Sau nhiều ngày bận rộn công vụ, cuối cùng An Dương Vương cùng được nghỉ ngơi. Gọi người chuẩn bị dục tuyền, y thay đổi một thân thanh y nhẹ nhàng. Tắm rửa xong, tâm tình căng thẳng cũng thả lỏng không ít, y bèn gọi Tiểu Phong thông tri tới Kim Quy mời hắn tới Hà Hoa cung dùng ngọ thiện. Vâng một tiếng Tiểu Phong liền nhanh chân chạy tới Bách Liên dung tìm Kim Quy. Khoảng một khắc sau, Tiểu Phong và Kim Quy đã có mặt tại Hà Hoa cung. Vẫn một thân bạch y phiêu diêu, Kim Quy treo trên miệng một nụ cười, tiêu sái bước đến gần An Dương Vương và ngồi xuống mà không thèm dòm tới vị quân chủ của chúng ta một giây. Nhưng An Dương Vương cũng không trách phạt, gần một tháng ở chung y cũng hiểu rõ tính tình của người này. Nâng ly trà Ô Long, y nhẹ giọng:

“Thành ta cũng đã xây xong, nội quốc cùng quân đội ta cũng chỉnh đốn hảo. Ngươi tính khi nào thì rời đi đây?”

Nghe y nói xong Kim Quy liền nhướn mày tỏ vẻ bực tức:

“Sao? Xây xong thành liền muốn đuổi ta đi? Chẳng phải ngươi đáp ứng cho ta ở đây tá túc lâu dài, ta hiện tại còn chưa có hứng rời đi nơi này.”

Nhìn hắn xù lông, An Dương Vương chợt thấy muốn cười. Chính y cũng không biết rằng chỉ cần ngồi gần người ngốc ngốc như Kim Quy thì vẻ mặt băng thiết ngàn năm cũng trở nên nhu hoà hơn.

“Ta không có ý đó, ta chỉ thắc mắc ngươi muốn ở lại đây để làm gì thôi. Nếu ngươi không muốn nói, ta cũng không ép.”

“Muốn ở lại ta tự có lí do. Dù sao cũng không có nhiều cơ hội ra ngoài chơi, ta phải ngoạn thỏa thích rồi mới quay về. Ở Long cung còn lâu ta mới được tự do như thế này”

Nói tới câu cuối Kim Quy liền làm ra vẻ mặt uỷ khuất, hắn giận tên Long Vương hỗn đản kia. Cách hai ba ngày lại chạy tới Thuỷ Tâm động của hắn náo động. Đã thế còn thường xuyên động tay động chân với hắn. Lần nào hắn cũng dùng công phu sư tử hống mà cũng không đuổi được con rồng bám dai này. Hắn còn chưa ăn đậu hủ được mĩ nam nào đã bị tên Long Vương kia sáng tối chiếm tiện nghi. Nhân cơ hội này hắn trốn luôn ở Cổ Loa để xem tên kia còn làm phiền hắn nữa không. Nghĩ tới đây hắn liền thấy sảng khoái, khoé môi cũng nhếch lên một độ cong tuyệt vời.

Thấy hắn đang chìm trong suy nghĩ của mình, An Dương Vương cũng không tiện đánh thức. Y thong thả dùng bữa trưa và tính toán xem có ai xứng đáng để chọn làm phò mã không. Dù sao Mị Châu cũng đã mười tám, lại thường xuyên làm phiền y nên y muốn kím một người về chịu trận thay mình. Từ ngày Mị Châu biết nói y đã phải nghe nàng lải nhải tới nỗi thấy nàng là y liền nhức đầu. Thật không muốn giữ nàng lại trong hoàng cung này thêm ngày nào nữa.

Kim Quy hồi thần nhìn sang An Dương Vương, hắn thấy biểu tình thay đổi liên tục của y mà nhịn không được cười rộ lên. An Dương Vương bị tiếng cười của Kim Quy đánh thức, y nhíu nhíu mày:

“Người cười cái gì?”

“Ta cười ngươi sắp gặp đại kiếp” – không nặng không nhẹ trả lời, Kim Quy không biết lấy ở đâu ra cây quạt khẽ đung đưa.

“Đại kiếp? Ý ngươi là sao?”

“Đến lúc đó ngươi sẽ biết, nó sắp tới rồi, tốt nhất ngươi nên chuẩn bị tinh thần đi.”

“Hồ ngôn loạn ngữ, ta không tin có gì làm khó được ta.” – An Dương Vương hừ một tiếng khinh thường.

“Ngươi cứ chờ mà xem, ta từ trước tới nay chưa hề đoán sai, tới lúc đó ngươi đừng quản nhiều, cứ làm theo những gì tâm tư ngươi bảo là được.”

“Mỏi mắt mong chờ”

Vừa dứt lời thì bên ngoài truyền đến tiếng của thái giám Tiểu Phong.

“Khải bẩm hoàng thượng, Cao đại nhân cầu kiến”

“Đưa Cao Lỗ tới thư phòng chờ trẫm”

“Tuân chỉ”

Thư phòng

Ngồi vào ghế, phẩy tay cho Cao Lỗ bình thân, y liền trở về làm vị vua lạnh lùng uy nghiêm.

“Có việc gì mà giữa trưa lại cầu kiến trẫm?”

Cao Lỗ cúi đầu bẩm báo: “Thần vừa nhận được mật báo Triệu Đà ở Nam Hải đang tập trung quân lính muốn tiến đánh nước ta. Mong hoàng thượng làm chủ”.

Tin này quả thực làm An Dương Vương giật mình, vừa chỉnh đốn đất nước xong lại phải đối mặt với nạn ngoại xâm. Tuy quân đội của Âu Lạc hùng mạnh nhưng cũng chưa đủ để dành phần thắng hoàn toàn trước đội quân nổi danh hùng mạnh của Nam Hải. Còn chưa nói tới Triệu Đà có tài thao lược, dưới trướng còn có nhiều vị lão tướng từng gây bao khó khăn cho Âu Lạc trước kia. Mi tâm nhíu chặt cho thấy tâm tình y lúc này cực kì không tốt, Cao Lỗ thoáng ngẩng đầu nhìn thấy liền vội vàng cúi xuống chảy mồ hôi lạnh. Thật đáng sợ, bình thường gương mặt y đã lạnh lùng giờ còn toả ra hàn khí nặng nề hơn gấp đôi.

“Thông tri cho các vị tướng quân cùng thái sư, ngày mai thượng triều bàn bạc, cùng lắm thì đánh một trận nữa cho hắn biết Âu Lạc cũng không dễ bị khinh thị.”

“Thần đã rõ!”

“Ngươi lui đi.”

Cao Lỗ rời đi thì Kim Quy từ đằng sau bình phong đi ra. Nhìn thấy An Dương Vương xoa xoa thái dương, hắn trầm giọng:

“Ngươi không cần lo lắng, ta giúp ngươi đánh trận này, Triệu Đà cũng quá nham hiểm đi, nhân lúc ngươi vừa xây dựng lại đất nước liền tiến quân đánh, thật là đồ tiểu nhân.”

“Ngươi giúp ta như thế nào? Ta cũng biết hiện giờ Âu Lạc là miếng mồi ngon cho ngoại quốc tranh dành. Không có Nam Hải sẽ có Tây Hải, Đông Hải xâm lược nước ta thôi”

“Ta đưa ngươi một cái móng của ta, ngươi sai người làm thành một cái nỏ. Nó sẽ giúp ngươi đánh đâu thắng đó.”

“Ân tình này của ngươi ta sẽ không quên, nếu sau này có việc gì cần ta sẵn sàng giúp đỡ.”

“Tốt, quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy” – Vươn tay ra vỗ vai An Dương Vương, Kim Quy hào sảng đáp.

 

***

(*) Những thông tin về thành Cổ Loa ta đều dựa trên những tư liệu có thật để viết, nếu có gì thiếu sót thì các bạn bổ sung cho tớ với nhé xD

Miu: Có ai đoán ra ta viết về couple nào chưa? =))

6 bình luận về “[ADV, MC, TT] Part 3

  1. couple Dương Thần(aka An Dương Vương x Rùa Thần)!!!!!!! CP thần thánh chỉ sau Sơn Thủy (aka Sơn Tinh x Thủy Tinh)
    hóng chương mới, ủng hộ hết mình…. cho mình cắm cọc ở đây nhóa?

Bình luận về bài viết này